[AION]- [ASMODIAN] - Cleric





Hiển thị kết quả 1 đến 6 trên tổng số 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39

    Exclamation

    I. Tổng quan:

    AION là 1 game thuần túy giải trí. Stress rất ít. Đáp ứng đủ mọi đòi hỏi.
    Lên level thuộc loại cực nhanh và cực dễ trong hầu hết các game MMORPG hiện nay. (Nếu điên cuồng thì 1 tháng là có thể max level).
    Update càng cao thì lại càng làm dễ đi.
    Version 1.0 hóa ra là version hoàn hảo nhất của AION.
    Mobs của 1.0 thưa thớt, tập trung không nhiều. Nếu có tập trung là toàn đứng kiểu "hội đồng". Hp cao, effect nhiều. Lợi hại hơn: chỗ nào farm ngon là y như rằng chỗ đó rất xa town/village. Và sự thật chắc như đinh đóng cột là ngay đó hoặc gần gần đó sẽ là vị trí rift của phe đối nghịch. (Farm ko được yên).

    Lên 1.2:Đẻ ra thêm new map. Map này thật hoành tráng, mobs hầu như không hề đứng trong tình trạng "hội đồng", tập trung đông, hp thấp, damage thấp. Đặc biệt....không có bất kì cái rift nào ở map này ( Farm ngon đừng hỏi).
    Abyss points của 1.2 cao gấp 1,5 lần abyss points của 1.0 (Nếu 1.0 đánh con guard được 45 AP thì bây giờ 1.2 đánh được 65). Points Abyss không bị tụt theo rank. Rank 9-8-7-6 points không đổi. Lên đến rank 5 thì bắt đầu giảm 3 points mỗi rank!
    Điều này là không tưởng ở 1.0
    1.0 lên rank bị giảm phát khóc. Rank 4 đánh được 27 points. Rank 3 phi ngay xuống 18. Rank 2 xuống 10...

    Lên 1.5: Đọc cái update-description thì hình như AP lại tiếp tục ...tăng. Lại còn giới hạn thêm cái khoản bị penalty khi "chăn gà" khiến AION đã dễ lại còn dễ hơn.
    Tóm lại:


    II. KHÁI NIỆM CƠ BẢN:
    1. Đây không phải game solo thuần túy. Cũng không phải game 1 anh siêu nhân làm nên tất cả. Nên điều quan trọng là làm quen với khái niệm Alliance
      • Điểm lợi:
        • Party max 24 người.
        • Có option "captain loot". Items trong AION là dạng soul-binding, dính chết vào người. Hàng xịn từ boss không phải vỏ ốc để đi xúc về. Do đó chắc chắn buộc phải có chế độ share items theo đóng góp. Và "captain loot" trong Alliance tạo nên sự hoàn hảo.
      • Điểm hại:
        • Alliance không làm quest được. Muốn làm quest chỉ có cách sử dụng Group - Max 6 người.

    2. Khái niệm khoảng cách:Tanker không phải cứ cắm đầu vào chém như điên như dại, xong phó mặc sống chết cho cleric.
      Tanker khôn là tanker có khái niệm khoảng cách. Cụ thể:
      • Ranger ra skill tối đa của boss là 25m.
      • Nếu tanker đứng giữa boss và cleric; + nếu cleric đứng max ranger so với tanker (25m) thì cleric 100% đứng ngoài phạm vi ảnh hưởng của mob/elite/boss ---> Cleric sống chắc!
        Tanker "ngu", đứng bậy đứng bạ thì sống chết đôi khi phải nhờ giời....
    3. Ngắn gọn toàn bộ từ level 1-10:
    4. Gather:
      • Level 1-10 gather đến 15 là đủ.
      • Sang Altar/Morheim, tầm 75 là đủ.
      • Được 75 thì sang ngay Brusthonin, gather lên tầm 105, hay thậm chí 140.
      • Sau đó trở về Morheim làm nốt lên 160.
      • Lên đến 160 thì về Brusthonin đưa lên 200. (Dọc theo sườn núi rất nhiều gather 160).
      • Đến 200 rồi thì .... tự làm tiếp.
        Air- Gather: Phải kiên trì thôi....
    5. Craft:
      Nếu có ý "đua" thì bất kể class nào, cũng đều phải craft alchemy. Mục đích là craft hp-potion, mana-potion và Scroll + running-speed / + flight-speed.
      Đi hunt boss mà không có 2 loại scroll này thì tốt nhất...ở nhà cho khỏe. Lý do:
      • Map lớn, time di chuyển rất nhiều. Và boss là "dành giật" nhau!
      • Boss xịn (drop ngon, dễ giết) toàn ở môi trường elite + "hội đồng". Không có running speed 50% thì hầu như không thoát nổi bọn elite. Không đến được boss. Mà cứ tà tà giết elites trên đường thì đến năm sau may ra mới gặp boss.
        Running Speed 50 - 52% dùng để cắt đuôi elite/mobs.

      Còn những loại craft khác: Nhìn chung, craft level dưới 350-400 thì chỉ toàn craft ra ...rác. Hiệu quả sử dụng không cao. Bởi hàng drop đôi khi ngon hơn và rẻ hơn. Mà đã craft hàng tầm 350 rồi thì level cũng....cao cao. Cho nên cứ từ từ, không cần vội làm gì.

    6. "Setup" option:
      2 Option quan trọng nhất nên có là:
      • View Target's target: Dùng để nhận biết boss/mobs/elite đang target vào char nào. Tanker phải chú ý. Bởi nó target vào cleric là phải biết đường cứu.
      • Đối với ranger (cleric, soc, archer): Show distance to target. Mục đích để chủ động trong việc hit & run. Đại đa số mobs/eilte chỉ có ranger tối đa là 12.


    Last edited by nhuphuong; 21-09-2009 at 23:00.

  2. #2
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39

    Exclamation [AION]- [ASMODIAN] - Cleric

    III. ITEMS
    1. Items chia làm 2 loại chính: Từ Craft/boss/mobtừ Abyss Points.
    2. Trong cả 2 loại, cứ hễ là unique items ( hàng yellow) thì rất mạnh. Unique Items mạnh hơn hàng blue ít nhất phải từ 8-10-15 levels (có thể kể luôn cả hàng blue-craft).
    3. Hàng yellow này thật ra là hiếm. Thông thường kiếm từ boss. 1 số loại drop từ mobs. Nhưng tỉ lệ rare vô cùng. Vì vậy, nếu có khả năng săn boss hoặc thấy bán trong broker và cảm thấy giá vừa phải, tốt nhất nên mua. Bởi sẽ dùng rất lâu, không cần thay đổi gì cả.
      Tuy nhiên:Tuyệt đối không phí tiền vào yellow boots + gloves level dưới 40. Lý do:Aion quan trọng nhất là running speed + attack speed.
      • Running speed chỉ duy nhất từ boots!!! Boots dưới 40 không + speed.
      • Attack speed có từ weapons + gloves.


    4. Level thấp nhất của Yellow items là level 25.
    5. Hàng yellow có khả năng phát sáng. Weapons kể cả yellow weapons cũng không phát sáng!!! Toàn bộ còn lại (blue, green...) đều không phát sáng. (Ngoại trừ 1 vài loại blue items nhất định từ boss và vài loại item level 50; hoặc suit + pauldron abyss (green/blue/yellow gì phát sáng tuốt)).
      • Yellow abyss 30/40/50 chỉ phát sáng ở attack-mode.
      • Yellow từ "craft" cũng chỉ phát sáng ở attack-mode.
      • Yellow items "nhặt được": level 25 chỉ phát sáng ở attack-mode.
      • Yellow items "nhặt được": level 30 tự phát sáng nhưng yếu.
      • Từ 35 trở đi ( 35, 40, 45, 46, 47, 50): Level càng cao càng sáng rực rỡ.


    6. So sánh giữa yellow "thường" và abyss: ngang bằng cấp level với nhau thì yellow thường không thể hơn được yellow abyss. Bởi yellow abyss có 6 slots và option hầu như y chang option của yellow thường cùng cấp ( 4 slots). Hơn nữa, hàng abyss còn có thêm option tăng giảm damage theo % khi giáp mặt với nation đối lập. (elyos / asmodian).
      Lúc đầu, damage thấp nên % này ko ý nghĩa gì mấy.
      Càng về sau, sớm muộn gì 1 character cũng sẽ đạt đến tình trạng "max damage". Khi đó, damage tăng giảm tính theo % sẽ có 1 khoảng chênh lệch tương đối lớn.

      Như vậy: hàng abyss là loại lấy công làm thủ (nhiều slot --> tăng damage. % giảm damage). Và tăng/giảm damage chỉ có tác dụng với Players!!!! Nếu không hiếu chiến, ít khi vào abyss thì hàng abyss hiệu quả về mặt tương quan def + damage chỉ ngang ngửa hàng thường.
      • Bởi so defense, hàng abyss không bằng hàng thường. (tất nhiên là đang nói yellow). Nên nếu chém nhau với mob thì hàng abyss không lợi bằng hàng thường (yellow ấy. Chứ abyss so với blue hay green thường thì dưới 48, abyss bằng cấp vượt mặt hết.)

      • Hàng abyss tính ra kiếm cũng hơi khó.
        Option liên quan đến HP thì abyss không bằng items loại thường.
        Tuy nhiên, mob ở map thường damage rất cùi bắp. Do đó, damage càng to càng tốt ---> Abyss vẫn perfect.



    Last edited by nhuphuong; 21-09-2009 at 23:01.

  3. #3
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39

    Exclamation

    IV. ABYSS:
    1. Abyss là môi trường PK. Bị giết là bình thường.
      Vào Abyss chỉ có 1 chữ thôi. Đó là "lỳ". Chết bỏ, nếu yếu thì đợi chút cho nó đi rồi lại tiếp tục ra farm.
    2. Hàng abyss sử dụng lâu nhất, hiệu quả nhất là Accessory ( Earrings, rings, belt, necklace). Kế tiếp là Shield. blue/yellow Shield abyss phải nói là cực good. Sau cùng về độ ưu tiên mới là clothes. (Weapons abyss :...đừng phí time quan tâm làm gì. Bởi weapons là thứ rất đa dạng, phong phú, thay đổi xoành xoạch.)

    3. Bị nation bên kia giết thì mất Abyss points.
      • Bị giết ở tình trạng full hp ---> Số abyss points mất với tỉ lệ 100%.
      • Bị giết khi đang đánh mob ---> Ap mất tùy theo lượng hp mà thằng giết mình có được. Vì lúc này tính theo kiểu mình bị 2 thằng hội đồng ( player + monster), nên AP bị mất cũng bị chia ra ---> Mình bị mất ít hơn so với tình trạng bị giết khi full hp. Và thằng giết mình cũng nhận được ít AP hơn.
      • Cách tự farm AP ngon nhất là giết guard (fortress defender types) hoặc Eilte NPC. Với type này, V1.2 tăng 50% AP so với V1.0 (Thí dụ: V1.0 cùng 1 con guard, cùng rank được 45AP thì V1.2 được 65AP).
      • Cứ lên 1 level thì AP từ mob tụt đi 1 ít (khoảng 3AP cho mỗi level đối với bọn Guard). Rank 9-8-7-6 AP ko thay đổi. Từ Rank 5 trở đi, lên 1 rank, AP lại tụt đi 1 ít.

      • Chênh lệch AP giữa giết/ bị giết tầm 50%. Thí dụ: Mình bị giết mất 100 AP thì thằng giết mình được khoảng 200AP. Vì vậy nảy sinh trò giết lẫn nhau, kiếm chênh lệch.
        (Tham khảo) Tỉ lệ và quy tắc của trò này đối với V1.0
        (V1.5 đọc description thì có vẻ như AP còn tăng thêm.)



    4. FORTRESS:
      • Chỉ cần giết được General là chiếm được Fortress.
      • Không phải lúc nào muốn chiếm là chiếm. Fortress chỉ có thể bị chiếm khi status là capturable
      • Mỗi fortress chỉ chuyển status sang capturable duy nhất 1 lần trong ngày. Thời gian này thường vào khoảng chiều tối giờ server.
        Muốn biết khi nào có thể chiếm fortress thì bấm M, đưa chuột vào fortress sẽ nhìn thấy status. Thí dụ:
        Status trên có nghĩa: 43mins 45s nữa thì status của fortress là Not Capturable (Next fortress Staus: Not Capturable). Như vậy, time biết trước status để chuẩn bị là trong khoảng 2hours.

      • Khi Status vừa từ Not Capturable chuyển sang Capturable, toàn bộ những Players của race đối lập gần/trong phạm vi fortress sẽ tự động bị warp ra khỏi vùng fortress, tập trung về 1 chỗ. Thông thường là phía bên kia cầu dẫn vào fortress hoặc vùng đất rộng nhất bên kia fortress. Như vậy, nếu bên defender muốn defense, thì chỉ việc....canh ngay vị trí phe bên kia bị warp ra mà phang.

      • Thủ thành đối với ranger thì chỉ việc đứng trên tường thành, target loạn xạ, miễn sao trúng càng nhiều players khác nhau càng tốt. Mỗi thằng chỉ cần bắn trúng nó 1 phát là đủ. Lý do: Trong 1 time nhất định, chỉ cần mình có đánh "damage" lên nó thì nếu nó chết, mình vẫn được chia AP như thường


    5. Phe tấn công: Cắm đầu cắm cổ nhảy vào phá gate là 1 hành động sai lầm. Đánh như vậy trừ khi quân số cực đông hoặc không gặp phản kháng nhiều. Còn lại khó chiếm được fortress. Bởi Hp của gate gần như ngang ngửa HP của General. ---> Chém gate chả khác nào chém thêm 1 con general thứ 2.
      Fortress không phải là trận chiến của players mà chính xác là trận chiến cấu hình. Máy phe nào mạnh hơn, phe đó win....

      Dựa vào lý do này, có 2 cách chiếm fortress:
      • Chui hầm: Phía dưới fortress đều có những đường hầm. Đứng bên ngoài nhìn vào chỉ thấy 1 con Guard, nhưng thật ra có rất nhiều invisible guards đứng trong đấy. Vì vậy, đã "chui hầm" là chỉ có cách duy nhất là ignore guards, cắm đầu chạy thẳng. Chạy cho đến khi nào nhìn thấy room đóng vai trò như nhịp nối 2 hay nhiều đường hầm với nhau thì có thể dừng lại, setup kisk hoặc ...nghỉ ngơi, hồi hp, etc.
        Như vậy running speed cực kì quan trọng cho việc chui hầm. Gần hầm đều có những small islands để tiện việc di chuyển. Những islands này không hiện trên bản đồ.
        Vị trí của islands + hầm:


      • Cắm đầu lao thẳng từ trên trời xuống: Hành động này cực nhanh. Tất cả chỉ mất tầm 10s là nhìn thấy General.
        Bất kì 1 fortress nào thì trên trần nhà nơi con General đứng đều thủng 1 lỗ.
        Khi bay vào dù hp 11000 như templar hay hp 2500-3000 như sorcerer cũng phải bật toàn bộ những skill defense + shield mình có!
        Bởi ở capturable status, fortress sẽ có 1 energy-shield bao bọc phần phía trên không.
        ----> Bay đâm bổ xuống là phải vượt qua shield. "shield" này gây damage rất mạnh: 5000 - 7000 damage.
        Không chỉ shield mà ngay chính giữa fortress thường có vài con archer-guard.
        Vì vậy, bay vào bị chết là chuyện bình thường!!!!

        Cách này rất nhanh, rất hiệu quả nhưng đòi hỏi toàn group có kinh nghiệm.
        Bay chung toàn alliance.
        Templar, gladiator, cleric bay trước. Toàn bộ còn lại theo sau.
        Thông thường là templar, gladiator sống. Như vậy, sau khi vượt qua được lớp shield thì templar + gladiator phải biết vị trí đáp an toàn cho bản thân mình.
        Cleric chết với sống tỉ lệ 50-50 hên xui. Nhưng đối với cleric ko vấn đề gì, vì cleric có skill tự res.

        Những classes khác, kể cả cleric ( nếu không có res. skill) thì cứ nằm im trên không, đợi gladiator/templar sau khi an toàn, bay trở lên res.
        Khi được res, mặc xác hp, mặc kệ flight time, thả rơi tự do. Miễn sao rơi vào đến được room con general là được. Chết lại res tiếp.
        Như vậy, đây rõ ràng là trận chiến giữa cấu hình. Vì thời gian bay này, chỉ 5s nhưng nếu máy yếu, lag đừng hỏi!
        Tầm 15-20 thằng vào được đến phòng con General thì trừ phi race bên kia cũng phải ngang ngửa 20 thằng mới có khả năng lao xuống. Bởi lúc này đứng bên dưới rất lợi thế. Đó là không lag so với từ trên nóc nhà lao xuống!!! Hơn nữa, những fortress to thì trong phòng general có nhiều small islands, soccerer đã đứng sẵn trên những islands đó thì thằng nào race bên kia bay xuống, chưa kịp nhìn thấy gì đã gần chết.....


      General mạnh hay yếu phụ thuộc vào độ to lớn của fortress.
      Và con general nào cũng có skill 1-hit-kill.
      Ở base-layer. Yếu nhất là fortress số 1. Mạnh nhất là số 3. Con yếu nhất (fortress 1) thì skill này là tầm 7000 damage. Con mạnh nhất (số 3.) tầm 10000 damage. Như vậy, hầu như nó chém người nào, người đó chết. Do đó, nên mang theo nhiều stone-res. Ỷ vào cleric là bó tay. Bởi cleric lúc này phải heal liên tục, ko có time để res nhiều.
      Ở top-layer. Level kiểu 40-45 đừng thử làm gì cho mệt. Ở layer này, 2 fortress yếu nhất là 2 cái ở mép góc bên ngoài. 3 cái ở giữa rất mạnh.

      Reward:
      • Legion chiến thắng, tên + huy hiệu legion được gắn cho fortress.
        Những players nào của legion này tham gia trận chiến sẽ được 2 Gold-Medal và AP. Và trong 1 thời gian nhất định khi đang chơi, mỗi cá nhân sẽ nhận được mail thưởng tiền từ thằng tướng ở pandeamon. Ngoài ra, AP tùy theo độ mạnh yếu của General và có vẻ theo cả số lượng members trong alliance.
        Đại khái trong khoảng: Base-layer: (mỗi người trong alliance nhận từ):
        • General 1. = 1200AP
        • General 2. = 1700AP
        • General 3. = 2000AP
          Top-Layers thì thấp nhất tầm 2000AP.

        Tuy nhiên: Trong alliance này, ngay lúc con General chết có bất kì 1 thành viên nào bị chết mà chưa được res. kịp; thì thành viên đó không được 2 Gold-medal, thay vào đó là 3 silver medal
      • Những cá nhân, những party, những legion ăn ké khác chỉ nhận được silver-medal. (Tất nhiên cả AP).


    Last edited by nhuphuong; 21-09-2009 at 22:35.

  4. #4
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39

    AION - Asmodian

    V.BOSS:
    Quan trọng nhất cần nhớ:
    • Running speed !!!! Attack speed !!!! Và có cả Flight speed !!!!
    • Nghiên cứu địa hình. AION perfect ở khoản bay nhảy. Đại đa số bosses toàn đứng trong khu vực elite. Việc ngơ ngơ ngáo ngáo không biết đường, không biết địa hình thì chả bao giờ có khả năng vượt qua đám elite mobs để đến được boss.

    • 1 con boss chỉ drop items nếu level của players hơn nó tối đa 6 levels. (1 số boss xịn drop yellow items thì chênh lệch 7 levels vẫn rớt. Nhưng lên đến 8 levels thì ko thể rớt items nữa.)Thí dụ: Boss level 32 thì mình chỉ có thể farm nó đến level 38 là max. Sang đến level 39, tỉ lệ drop giảm xuống cực thấp. Đến 40 thì 100% không rớt item nào! Level đẹp nhất, hoàn hảo nhất để săn boss là level 44. Level 45 vẫn rất tốt. Nhưng hoàn hảo vẫn là 44. Bởi ở level 44, toàn bộ những con boss rớt items xịn (yellow) đều có thể giết ngon lành.

    AION có nhiều loại bosses. Những bosses ở map thấp (altar) cho items chỉ là hàng green level tầm 17-20. Do đó những bosses này không quan trọng.
    Mobs với unique name: Trong 1 vùng, trong 1 type mob thì thông thường có 1 con mob với tên đặc biệt, hình dạng đa số giống y chang những mobs thường. Con này có tỉ lệ drop items tương đối cao. Độ khó 4 "sao". Giết tương đối dễ.Toàn bộ bosses còn lại là eilte bosses.
    Elite cũng có phân cấp. Cấp thấp nhất, dễ nhất là những con có cấu trúc thanh hp thuần túy của elite. Thí dụ:

    Những con này giết rất dễ. Chỉ cần 1 cleric + 1 gladiator/templar/assassin/chanter là xong. Level thua boss tầm 3 levels vẫn đánh tốt. Thua đến 5 levels nhưng nếu ráng thì vẫn được. Cái chính là mana của cleric. Cleric level thấp, nếu party chỉ có 2 người đi giết boss thì mana phải dùng nhiều. Do đó, đối với cleric, craft alchemy rất cần thiết.

    Boss cấp cao hơn chỉ chia làm 2 loại chính: 2 loại này phân biệt dựa theo hình dạng của thanh hp.
    • Loại thứ 1: Nhìn thấy hình dạng thanh HP như dưới đây là biết boss này HP cực kì trâu. Đánh lâu đừng hỏi. (20mins, 30mins, 40-45mins, 1hour, 2hours....). Boss đánh mạnh hay yếu phụ thuộc vào số "sao" được biểu hiện ngay bên cạnh thanh HP.
      Bosses 5 "sao" đánh đơn điệu.
      Bosses 6 "sao" đánh rất... phong phú, đa dạng. Loại này giết rất mệt.
      Những em tên có chữ "King" hoặc "queen" đánh trâu bò...khỏi nói. Vì các em ấy là...."đại ca khu phố"....
      ---> Drop cũng thuộc loại xịn nhất "khu phố".
      ---> Nhưng sang "khu sang hơn" thì chưa chắc drops của em ấy còn được xịn
    • Loại thứ 2: Loại này hp thấp hơn so với loại thứ 1. Time cần dùng để giết nó cũng thấp hơn rất nhiều so với loại thứ 1. Nhưng....damage của nó cao hơn rất nhiều so với loại thứ 1. Đa phần bosses loại này là mage và ranger. Đánh loại này phải cẩn thận. Có khi skill của nó chỉ đánh vài trăm damage. Có khi bất ngờ vụt lên vài ngàn damage. Cleric mơ ngủ là đôi lúc heal không kịp. Những em này thông thường ở Morheim. Tên Toàn kiểu Grand Chieftain blablabla. Morheim có tầm 3 con loại này. Drops rất xịn, Yellow clothes/weapons 40.
      Nhìn thấy nó đa phần chỉ 4 "sao". Nhưng 4 "sao" đấy đánh damage hơi đau....

    Chi tiết:
    Bosses hp trâu còn được chia thêm làm 3 loại.
    • Type 1: Loại chỉ có hp trâu là chính, không biết hoặc rất hiếm khi dùng AOE skills.
    • Type 2: Loại không những chỉ có hp trâu mà còn biết "đẻ con", gọi đệ tử.
    • Type 3: Loại không biết gọi đệ nhưng lúc tầm 30%-40% thì dùng AOE như điên.
      Và toàn dùng AOE stun/freeze/ hoặc hất tung toàn bộ lên không như skil của gladiator.
      Đối với loại này, tanker cần có "khái niệm khoảng cách" đã được giới thiệu phía trên. Hơn nữa với vài boss thuộc loại đánh hơi điên thì đôi khi cần 1 cleric đứng hẳn thật xa bên ngoài, đề phòng trường hợp toàn bộ bị "freeze".

      Ghi chú hình ảnh: Toàn bộ những nơi nào đánh dấu bằng X thì nơi đó có boss.
      • Khu vực A là khu vực quan trọng nhất. Sau đó xuống dần B,C,D...
      • Trong 1 khu vực, number càng thấp càng quan trọng.

    1. Morheim Boss:
      Khu vực A cực kì quan trọng. Chỉ 3 con bosses nhưng drops yellow clothes 40 và weapons 40.
      Toàn bộ Morheim, chỉ cần chiếm được toàn bộ khu A là gần như đạt được 30% end-game. (Full set yellow clothes + weapons 40 là bắt đầu đặt chân vào hàng đại ca, cao thủ rồi đấy )

      Boss số 1 (level 39) là con quan trọng nhất. Vì không đến được con số 1 thì hầu như không có khả năng đến con số 2 và số 3.
      Đường đến con boss số 1 không đơn giản. Bởi nó không đứng trên mặt đất, mà đứng trên nóc của 1 cái cây khổng lồ. Không biết đường lên thì không thể nào lên được. Xung quanh lại toàn elite.
      Đường đến boss 1: Do quá sức quan trọng, nên tôi không show hình ảnh. Bởi cái gì cũng show hết thì cũng mất luôn cái hay của sự tìm tòi. Ngắn gọn bằng lời:
      • Từ Miss Mane Village Entrance ---> Bắt đầu dùng 50% running speed.
      • Men theo sườn núi bên trái, hướng về vị trí đánh dấu trên bản đồ.
      • Bay đến hàng rào.
      • Nhảy qua hàng rào (cẩn thận không khéo nhảy luôn xuống vực).
      • Chạy qua cây cầu đầu tiên, quẹo nghiêng 45° về phía trên bên trái ( Chạy về phía dưới gốc cây).
      • Target "warp-stone", warp lên ngọn cây.

        Từ ngọn cây, nhắm hướng boss 2 (level 40) và boss 3 (level 40), bay thẳng đến.
        • Boss 1 và boss 2 thuộc type 1. Giết rất dễ ( 10mins xong). Drops rất ngon !!!
        • Boss 3 thuộc type 2. và 1 phần type 3. ( có luôn AOE skill).
        • Boss 4: Trong dungeon, drops yellow weapon "kromede" level 35. (Type 1).
        • Boss 5: King boss (level 38). Type 2. Đệ tử đánh rất đau!!! Drops yellow accessory.


    2. Beluslan Boss:

      Khu vực A
      thuộc loại khu vực quan trọng nhất Beluslan.
      • Để vào được khu A, players buộc phải làm xong 1 campain-quest (yellow quest) ở beluslan (quest liên quan đến mấy con spirit).
      • Khu A là khu "bể cá", là môi trường tự do "bay" duy nhất trong beluslan.
      • 5 con bosses. Ngoại trừ Alukina queen, 4 con còn lại là boss trâu bò type 1. Giết 4 con này chỉ cần 1 cleric + 2-3 tankers là đủ.

      Alukina queen: Rớt items (yellow clothes/weapons thuộc loại xịn nhất nhì AION cho đến hiện nay). Nó là "queen" nên rất mạnh.
      Hơn nữa lại ở trong môi trường elite thuộc loại mạnh nhất AION. (Elite ranger)
      Alukina queen là boss type 2 + type 3.
      Và là con boss mở đầu khái niệm "combo-skill". Nghĩa là ra skill 1 lúc 2-3 phát liên tục. Cleric hp dưới 6000 khi vào gặp Alukina queen nguy hiểm đừng hỏi
      Chính vì vậy, nếu đội vẫn tương đối yếu phải tuân thủ tuyệt đối "khái niệm khoảng cách". Và lúc này không phải đi giết boss. Mà chính xác nhất là cầm cự, thi với nhau xem phe nào chết trước!
      Toàn bộ tankers và damage dealers ngoại trừ templar, khi boss "đẻ con" buộc phải bỏ boss, nhanh chóng giải quyết đám "con". Vì đám con này bắn vào cleric với defense cỡ nào cũng vẫn được 500-700 như thường!!!

      Do trong môi trường elite, nên giết phải biết chính xác vị trí bắt đầu.
      (chết vài lần cũng sẽ biết thôi.)

      Khu vực B: "deity". Đôi khi còn lợi hại hơn cả queen với king.
      Boss trâu bò type 2 + type 3.
      Nhưng nguy hiểm nhất ở chỗ "đệ tử" của nó là elite. Nhưng đến lúc này rồi thì toàn bộ khái niệm "đánh số", đồng đội, alliance đã phải rất thông thạo.
      Damage của con deity này thuộc loại rất mạnh.
      Rớt yellow weapons rất ngon.
      Nếu yếu quá thì đi càng đông càng tốt, chơi cho vui.
      Nhưng thật ra nếu quen chỉ cần tầm 7 - 10 người.


      Khu vực C: Boss trâu bò type 3.
      Combo 3hits. 1hit hp tầm 1500-2000. ---> Cleric ít hp sẽ tiêu rất dễ.
      Biết stun/freeze.
      Tốt nhất là có 1 cleric đứng hoàn toàn bên ngoài "trận chiến"! làm nhiệm vụ back up Cleric này không tham gia bất cứ chuyện gì, ngoài việc duy nhất là đề phòng trường hợp toàn bộ những clerics khác bị stun/freeze tập thể!
      Giết boss ở ngay khu vực C ----> hầu như 100% chết chắc hoặc vô cùng phiền phức!
      Phải lure ra khu khác. Lure đi đâu, mọi người tự tìm hiểu cho thêm phần hứng thú!

      Khu D: Boss rớt skill book level 42 là chính.
      Khu E1-E2: Cực kì quan trọng và cực kì tốt cho crafter và "farmer đúng nghĩa".
      • Boss của khu này đơn điệu, type 1.
      • Mobs là Balaur. Nếu thích hàng craft balaur ( 400+) thì phải farm lấy nguyên liệu càng sớm càng tốt. Vì nguyên liệu cho craft loại này rất hao.
      • Mobs Drop yellow items (clothes/shield...không biết có weapons ko) level 35.
      • Drop godstone

      Khu F: Vào hay ko thì tùy thôi. Nhưng 1 lần vào rất mất time.
      Boss drops yellow items level 47.
    3. Abyss Boss:
      Boss của Abyss là boss biết di chuyển. Hầu như không bao giờ đứng im 1 chỗ.
      Sau khi qua hết Morheim với Beluslan thì tính chất của boss đã quá quen thuộc. Ngắn gọn:
      Base_Layer: Chỉ cần chú ý mỗi con Lahu - level 32. Nằm về phía balaur, rất gần base của asmodian.
      Di chuyển tương đối ngược chiều kim đồng hồ theo vòng tròn trong hình.
      Drops blue weapons level 32. Đối với level 32, weapons từ balaur rất tốt.
      Drops necklace level 32.

      Top_Layer: Vùng quan trọng nhất ( nhiều bosses nhất) đối với abyss.
      Level 34 boss: Di chuyển ngược chiều kim đồng hồ như Lahu.
      A1 - A2 - A3: Tiếp tục drops yellow weapons/shield/clothes level 4x.
      A1: Boss type 2.
      A2: Type 3. Tương tự boss khu C của Beluslan.
      A3: Type 1 + type 2. (Boss này có thể dùng NPC đánh giúp.)


    Core_layer: Góc trái, bên dưới.


    Last edited by nhuphuong; 29-09-2009 at 23:10.

  5. #5
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39
    VI.CLERIC:
    Đặc điểm:
    1. Skill book 42 là skill quan trọng nhất trong cuộc đời cleric. Chỉ cần có nó, cleric hoàn toàn lột xác. Sức mạnh tăng lên chắc phải vài lần. Hit & run lúc này mới bắt đầu đạt mức perfect.
    2. Đi "thực chiến", không giết được ai. Bởi không thể ra damage đủ giết người trong 1 thời gian ngắn. Nên thằng ngu nào đứng lại thì cleric giết được. Còn đã quay lưng chạy thì cleric giết bằng niềm tin. Skill không đẹp. Skill đơn điệu vô cùng. Múa may cũng ít động tác

    3. Không có crit. Lý do: Cleric chỉ có duy nhất 1 skill đánh physical damage. Toàn bộ skills còn lại là magic. Nhưng crit-option lại là physical crit. Tuy vậy, nếu dùng items + magical crit cũng không có 1 tác dụng nào! Bởi stats của cleric không có dòng nào ghi là + magical crit cả!
      Do đó, đối với cleric, crit rate (physical/magical) đều là vô dụng.

    4. Chính vì vậy, physical attack cũng gần như vô dụng nốt.
      ---> Cleric dùng staff là rất ư.....vô duyên. Bởi staff thông thường + physical crit và physical attack.
      • Attack speed của staff chậm hơn của mace.
      • Tổng magical damage của staff không thể bằng magical damage của mace + damage có từ slots của shield.
      • Do cầm thêm shield nên khả năng block tăng thêm rất nhiều --> mace+ shield khó chết hơn staff.


    5. Cleric là class "chỉ có vào, ko có ra". Khi đi farm, HP tự heal. Mana có skill tự recover. Farm guard/eilte trên abyss thì 1 con được 400-600DP-900DP. Và chỉ cần 2000DP là recover được 50%hp + 50%mp. Cleric là class farm hoàn hảo.
      Picture chứng minh gần như tất cả. Fullset (thật ra là 2 sets - 1set farm + 1set hunt boss). Mua linh tinh + craft linh tinh + tiền đổ vào cho 2 sets cũng không ít.
      Nhưng trong người vẫn còn 46mil Kinah.
      Tất cả đều là tự farm. Tôi chơi game chưa bao giờ bỏ tiền ra mua gold + items ngoài chợ đen bao giờ!
      1 dẫn chứng khác là templar + cleric lúc nào cũng có tên trong top.

    6. Trong party, cleric lúc nào cũng có sẵn 1 slot. Không việc gì phải giành giật với class nào.
      Bởi AION không có cleric thì cho dù có là siêu nhân mạnh nhất server cũng hunt boss + làm quests bằng niềm tin!
      Hơn nữa, đối với tanker, không có cleric đôi khi chết chắc. Nhưng ngược lại, đối với cleric thì: "Kệ anh, không có anh tôi tìm thằng khác hoặc tôi solo luôn!!!".

    "Chỉ có vào không có ra" + "lúc nào cũng có slot"
    ---> Cơ hội làm giàu nhiều.

    Pure damage hay pure hp ?
    Cleric/sorcerer/ranger là 3 classes từ bé đến lớn đều có khả năng solo elite. Những classes khác phải thật "đại ca" mới làm nổi. Và cũng phải thật "đại gia". Vì quá trình solo cũng uống hp như nước.
    Cleric ngon lành nhất vì cleric biết heal. Sơ xuất gì cũng chưa chắc chết.
    Nếu pure HP, cleric đạt được max khoảng 8000HP ở level 50. Nhưng lúc này chỉ có 700-800 magic boost. Damage thấp đừng hỏi. Đánh lâu, chán đừng hỏi.
    Nếu pure damage, cleric đạt được max 1500-1600 magic boost ở level 50. HP lúc này là 5000-5500HP. Lúc này:
    • Đánh nhanh đừng hỏi. Vì so magic boost coi như gấp đôi pure HP.
    • Solo eilte chỉ tầm 1,5mins - 2mins 1 con.
    • 2 clerics pure damage party với nhau đi farm thì sức càn quét phải ngang ngửa với assassin "hàng khủng" + cleric. Vì skills của cleric nếu dùng đúng thì thật sự rất mạnh.

    Hơn nữa:
    • Nếu farm vớ vẩn ở map thường thì cleric chỉ cần 4000HP.
      Ngay đến elite, nếu hit & run ở trình độ cao cũng chỉ cần 4000HP.
    • Với 6000HP, cleric chính thức đặt chân vào ngưỡng cửa của trạng thái "không thể chết" cho hầu hết mọi hoạt động party + hunt boss.

    Tóm lại, Build char như thế nào là tùy sở thích players. Nhưng đề nghị lúc nào cũng pure damage . Đánh mạnh, đánh nhanh, giết được nhiều, tiền nhiều, đồ nhiều. Đơn giản vậy.
    1 class quả thật có tiềm năng. Nhưng nếu phải chịu cảnh cặm cụi chạy sau lưng thằng khác. Nó chia cho gì biết nấy thì quả thật chưa phát huy được cái gọi là "sức mạnh" của cleric.
    • Level 30 cần khoảng 3000HP là đủ.
    • Level 38-40 cần tầm 4000HP.
    • 40-45 và về sau cần khoảng 5000HP.

    Farm cho nhanh, cho mạnh. Kiếm đủ tiền làm hẳn 2 set.
    1 set 5000HP - 1500 magic boost.
    1 set 6500-7000HP là đủ rồi.( Giết boss, dungeon, chiếm fortress).

    Last edited by nhuphuong; 30-09-2009 at 04:41.

  6. #6
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Bài viết
    3,111
    Rep Power
    39
    VII.CLERIC: SKILL - PARTY
    1. skill book 42: Bằng mọi giá, sống chết gì cũng phải cầm trong tay . Quyển sách này kiếm được trong dungeon ở khu D Beluslan ( boss của Beluslan).
    2. Skill đánh physic-damage duy nhất của cleric luôn luôn có effect: -50% attack speed trong 10s . Và cooltime của skill này chỉ 6s .
    3. Bleeding-skill: Rút hp của target liên tục.
    4. Summon-skills: Thật ra skill này ....vô dụng lắm.
    5. "Blind" - stigma: Blind target trong 20s, cooltime 5mins.
    6. Skill trói: Cực kì quan trọng khi solo elite. Và khi solo elite, tuyệt đối không được dùng Summon-skill.


    Party ít người mà chỉ biết đứng heal là 1 sai lầm trầm trọng.
    Bởi khi bị blind, toàn bộ physic-skills đều bị miss. Nhìn thấy cooltime 5mins tưởng lâu, nhưng dùng đi farm phải gọi là siêu lợi hại. Bởi vì đối với mobs, ngay cả ranger-/mage-mobs, ngoại trừ skills của riêng loại mobs, thì chúng nó đều đánh normal-attack cả. Mà 1 khi dùng normal attack thì đều bị effect của blind.

    2 người level thấp party giết elite thì 1 con cũng phải tầm 3mins.
    Cleric blind 20s + (-50% attack speed liên tục) + bleeding-skill : sẽ khiến cho cleric có rất rất rất nhiều time tham gia đánh. ---> Cho dù là party, cleric vẫn tuyệt đối không phải là bị thịt vô dụng, không thể làm gì, ngoại trừ việc heal.
    2 clerics pure damage mà party với nhau thì: 50s-1min 1 con elite (level 43-44)!!!! Hoành tráng. Đi đánh elite cứ như kiểu càn quét. Cần thiết có thể đánh luôn 1 lúc 2 con elites. .
    Sớm muộn gì nếu muốn làm nhanh lẹ thì cũng phải 2 người party giết elite thôi.
    Bởi những quests cho items tạm gọi là xịn, dùng được toàn bắt giết elite. 1 quests giết đều trên dưới 100 con elite .
    Party càng đông thì cứ thế nhân thêm số lượng. ---> Time cũng ngang ngửa nhau. Có khi còn chậm chạp hơn.

    Khái niệm khoảng cách lure mobs: Càng về sau, elite rất hiếm khi đứng solo.
    Phần đông là đứng chung 2-3 con. Đánh gì chứ đánh elite thì đánh 2 con là do ép buộc mới phải làm. Rất là nhức đầu.
    Tốt nhất là lure:
    • Target 1 con, bleeding + summon skill.
    • Quay lưng chạy. Chạy bình thường (20%-21%-22% speed là đủ).
    • Mặc kệ những con elite còn lại. Cứ cho nó đuổi.
    • Bản thân chỉ cần giữ bleeding skill với con mình target là được.
    • Toàn bộ còn lại chỉ đuổi theo cùng lắm 35-40m là dừng lại.

    Rốt cuộc, chỉ còn 1 con elite. Solo 1 on 1 hay party tùy.
    Và chỉ duy nhất cleric có khả năng solo, đú đởn trò này:
    124 Abyss points + 400k exp chứng minh rõ ràng: Solo
    Nguyên cái Artifact chỉ là chuyện nhỏ đối với cleric. 1 mình làm sạch không vấn đề.

    Tóm lại:
    • Tàng tàng vớ vẩn ở map thường: 3000-4000HP là đủ.
    • Guard abyss 40 - NPC 40: 4000HP vẫn đủ. Nhưng 4000HP mà gặp enemy là 100% lăn ra chết. Nhưng nếu lỳ thì kệ, miễn sao farm nhanh. Chết bỏ. Riết rèn luyện được khả năng ...quan sát. Chạy....rất nhanh . Cứ lấy running scroll + flight scroll nhét vào thì trừ phi bị sorcerer đánh lén, ko nhìn thấy. Nếu không, khó lòng giết được .
    • HP 6000 bắt đầu trạng thái "không thể chết".
    • HP 8000 solo luôn vài con bosses.

    Tổng thể là như vậy. Build như thế nào rốt cuộc cũng tùy vào cách chơi của mỗi người. Bởi đối với cleric:
    Tàng tàng cũng fullset yellow.
    Tàng tàng cũng có 46mil trong người.
    Tàng tàng thế thôi nhưng chạm vào có khi phải quỳ gối, xòe cánh

    Last edited by nhuphuong; 30-09-2009 at 05:14.

Bookmarks

Bookmarks

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi bài mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi kèm files
  • Bạn không thể sửa bài đã gửi
  •  
>